2017.11.22 - สุดสัปดาห์พาเที่ยวสัตหีบ พักชิลล์ๆ กับ 5 ชายหาดแนะนำ

 




สัตหีบ อำเภอเล็กๆ ที่อยู่ห่างจากพัทยาไปไม่เท่าไหร่ แต่ที่นี่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลสุดชิลล์มากมายที่รอให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ได้ไปพักผ่อนเมื่อไหร่ก็ได้ตามที่ต้องการ ซึ่งที่สัตหีบนี้ ก็ขึ้นชื่อในเรื่องของบรรยากาศชายทะเลที่สะอาด มีหาดทรายขาวเหมาะแก่การพักผ่อน ด้วยอยู่ภายใต้การดูแลของราชนาวีไทยนั่นเอง ฉะนั้น หากมีโอกาสดีๆ สักครั้ง เราก็ขอให้คุณไปจองที่พักสัตหีบเอาไว้สักหนึ่งคืนที่ Traveloka เพราะว่าที่นี่แค่ปลายนิ้วคลิก คุณก็ได้ที่พักดีๆ ไว้ในมือแล้ว แถมแอปฯ นี้ ยังจ่ายคล่อง ด้วยมีช่องทางหลากหลาย ทั้งตู้ ATM, Internet Banking จะมีหรือไม่มีบัตรเครดิต ก็จองได้ พอจองที่พักสัตหีบที่ถูกใจได้แล้ว เราก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่า 5 ชายหาดสุดชิลล์ที่สัตหีบไหนน่าเที่ยวบ้าง

1.หาดน้ำใส

ชายหาดที่ขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศดีในสัตหีบและนับเป็นหาดที่ดีที่สุด ด้วยเพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชิลล์เมื่อปี 2557 เท่านั้น หาดน้ำใสจึงนับเป็นชายหาดใหม่ ที่ใครยังไม่เคยเช็คอินต้องลองไป และแน่นอน ว่าที่นี่มีน้ำทะเลที่ใสสะอาด หาดทรายละเอียดสมชื่อ ด้วยอยู่ภายใต้การดูแลของราชนาวีไทยอย่างหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ แถมมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย อาทิ พายเรือแคนู ปิคนิค ชมวิว ว่ายน้ำ และอื่นๆ พร้อมทั้งบริเวณนี้ยังมีที่พักสัตหีบที่น่าเข้าพักอย่างเช่น วราสิน รีสอร์ท, โรงแรมซี พาราไดซ์ สัตหีบ และสัตตะฮิปเทล บูทิคเกสต์เฮาส์ แอนด์ โฮสเทล เป็นต้น

2. เกาะแสมสาร

ถ้าพูดถึงความสมบูรณ์สวยงามทางธรรมชาติและโลกใต้ท้องทะเล และจุดดำน้ำสวยๆ ที่มีแนวปะการังใกล้กับกรุงเทพ ที่สัตหีบเราคงนึกถึงเกาะแสมสารเป็นที่แรกๆ ที่นี่เป็นเกาะที่อนุรักษ์พันธุกรรมพืช มีความหลากหลายทางระบบนิเวศน์ แถมลมโชยบนเกาะก็สดชื่นเย็นสบาย ซึ่งนอกเหนือจากชายหาดและกิจกรรมการดำน้ำที่ทุกคนที่มาที่เกาะต้องทำแล้ว เกาะแสมสารยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติและสวนพฤกศาสตร์ที่แสนจะเพลิดเพลินอีกด้วย แต่ทั้งนี้ บนเกาะนั้นไม่มีที่พักสำหรับรองรับนักท่องเที่ยว ฉะนั้น ผู้ที่ต้องการมาเที่ยวที่นี่ ควรจองที่พักสัตหีบเอาไว้ล่วงหน้า

3. หาดนางรำ

หาดนางรำ เป็นชายหาดที่ต่อมาจากหาดนางรอง ซึ่งทั้งสองชายหาดนี้ นับเป็นชายหาดยอดนิยมในสัตหีบ โดยหาดนางรำมีความโดดเด่นอยู่ที่ทิวสนทอดยาว สร้างบรรยากาศร่มรื่นให้คนที่มาพักผ่อน อย่างไรก็ตาม ชายหาดนางรำเป็นชายหาดที่ค่อนข้างคึกคักไปด้วยผู้คน โดยมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ห้องอาบน้ำจืดสาธารณะ และกิจกรรมทางน้ำต่างๆ ไว้รองรับนักท่องเที่ยว พร้อมกับอีกที่พักสัตหีบใกล้หาดนางรำ ไว้บริการสำหรับผู้ที่อยากพักผ่อน อาทิ วนิดา แอนทีก โฮม, Phuttinan Resort และ Baan Sattahip by the sea เป็นต้น

4. หาดทรายแก้ว

หาดทรายแก้ว อีกหนึ่งชายหาดที่ควรปักหมุดไปพักผ่อน โดยที่นี่ได้รับการดูแลรักษาโดยศูนย์ฝึกทหารใหม่ ( โรงเรียนชุมพลทหารเรือ ) โดยมีชายหาดที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขาและผืนป่า อีกทั้งหาดทรายขาวนุ่มทอดยาวกว่า 1,700 เมตร ทะเลาใสไม่แพ้ฝั่งอันดามันเลยทีเดียว แถมยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำอีกต่างหาก แต่ทั้งนี้ ที่นี่ก็ไม่ได้ให้เข้าไปพักผ่อนกันแบบฟรีๆ ฉะนั้น นักท่องเที่ยวจำเป็นต้องเสียค่าเข้าชมสถานที่ ในราคา 50 บาทสำหรับคนไทย และ 100 บาทสำหรับชาวต่างชาติ และชายหาดยังมีเวลาเปิดปิดทำการตั้งแต่ 6.00 - 18.00 น. เท่านั้น

5. อ่าวดงตาล

อ่าวดงตาลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของกองเรือยุทธการ ฐานทัพเรือสัตหีบ โดยมีชายหาดที่สวยงาม โดดเด่นด้วยทิวต้นตาลสมชื่อสถานที่และเป็นสัญลักษณืของชายหาดแห่งนี้ ทั้งนี้ ชายหาดก็ค่อนข้างสงบและเป็นส่วนตัวอย่างมาก พร้อมกับอีกกิจกรรมที่ไฮไลท์ของหาดดงตาลก็คือ การเล่นเรือใบ ซึ่งในทุกวันจะมีการจัดสอน ฉะนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบกีฬาทางน้ำและพักผ่อนชิลล์ๆ ไปพร้อมกัน ก็ลองมาเช็คอินที่หาดดงตาลกันดู

เห็นไหมล่ะว่าไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นอกเหนือจากพัทยา สัตหีบก็น่ามาเที่ยวพักผ่อนขนาดไหน เพราะที่นี่เป็นเพียงอำเภอเล็กๆ ที่มีชายหาดอยู่มากมาย แถมยังมีที่พักในราคาถูกไว้รองรับอีกด้วย และถ้าอยากจะจองที่พักสัตหีบเพื่อไปพักผ่อนแล้วล่ะก็ อย่าลืมจองได้เลยกับ Traveloka

 
IP: