2013.08.29 - [พาชิม] พาไปทานอาหารมังสวิรัติ คุณเชิญ สาขางามวงศ์วานครับ

 

วันนี้มาแนวแปลก ด้วยความที่ปรกติใครๆก็รู้ว่าผมเป็นขาปิ้งย่าง งดผัก แต่วันนี้จะพาไปแนะนำร้านอาหารมังสวิรัติกันบ้างครับ เปลี่ยนแนว.. :)

การทานอาหารเพื่อสุขภาพ โดยการลดอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ มาทานผักให้เพิ่มมากขึ้นนั้นเป็นที่ทราบและยอมรับกันว่ามีแต่ประโยชน์ครับ ผมเองก็ทราบๆนะ แต่มันติดอยู่นิดเดียวจริงๆตรงเรื่องรสชาติ ที่อดคิดไม่ได้ว่ามันจะอร่อยหรือเปล่า!!???

เดิมทีเดียวนั้นก็ไม่คิดเหมือนกันว่าตัวเองจะทานผักแบบผักล้วนในมื้อๆนึงได้ จนเมื่อแฟนผมพามาร้านนี้ครับ "มังสวิรัติ คุณเชิญ" ครับ ทราบมาว่าครัวคุณเชิญนั้น เป็นร้านชื่อดังในหมู่คนรับประทานมังฯมาช้านาน มีสาขาแรกเริ่มมาจากเชียงใหม่ ใน กทม. เองก็มีหลายแห่ง ส่วนวันนี้สาขาที่ผมมาทานอยู่งามวงศ์วาน นนทบุรีครับ ถ้ามาจากทางเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน มุ่งหน้าแครายก็เลี้ยวเหมือนขึ้นทางด่วนจะเข้าเมือง ร้านอยู่ทางเดียวกันกับทางไปทางด่วนแต่เบี่ยงซ้าย สังเกตุป้ายหาไม่ยากเลย


สำหรับมื้อกลางวันนั้น ครัวคุณเชิญบริการด้วยอาหารมังสวิรัติแบบบุฟเฟ่ต์ ทานได้ไม่อั้นทุกอย่างผักล้วนๆ ตั้งแต่ 11.00 - 14.30 ในราคาท่านละ 159 บาท (ราคา ณ สิงหาคม 2556) แถมแต่ละเมนูปรุงอย่างสะอาดตั้งใจ


บรรยากาศทั่วไปในร้านครับ เข้ามาก็จะเจอมุมสลัดบาร์ น่าทานมากๆ วันนี้ผมมาก่อนร้านเปิด ราวๆ 5 นาที ทางร้านกำลังจัดเตรียมอาหาร เลยได้เห็นว่าเค้าจะเอาฝาครอบผักไว้ก่อนเปิดบริการ เพื่อความสดสะอาด

เครื่องดื่มที่นี่ บริการด้วยน้ำสมุนไพรที่นี่มีหมุนเวียนมาให้ลิ้มลอง วันนี้มีกระเจี้ยบ ตระไคร้ แต่สังเกตุครับว่า ตัวน้ำเชื่อมจะไม่ได้ผสมเสร็จ มีวางแยกไว้ข้าง เลือกใส่หวานมากน้อยตามชอบ หรือจะไม่ใส่เลยก็ได้ถ้าต้องการลดน้ำตาล นี่ไงที่ผมว่าเค้าใส่ใจ



มุมอาหารอื่นๆก็มีมากมาย หลายคนชื่นชอบขนมจีน และข้าวซอยมากเป็นพิเศษครับ ผมเองก็แนะนำข้าวซอยนะครับ ต้องมาลอง!! ส่วนกับข้าวอื่นๆทางร้านจะหมุนเวียนเมนูทำไม่ซ้ำ กันเบื่อแต่ทุกเมนูรสชาติดีทีเดียวครับ


หลังจัดอาหารหลักไปสองรอบ สลัดอีกหนึ่งรอบ ก่อนจัดของหวานตบท้ายครับ

สรุปจบ ฟันธง ร้านครัวคุณเชิญร้านอาหารมังสวิรัต ที่ไม่ใช่ขายแต่อาหารที่ปรุงด้วยผัก แต่ที่นี่ใส่ใจทั้งเรื่องคุณภาพและรสชาติ ที่สำคัญร้านนี้สามารถทำให้ผมเปลี่ยนความคิดจากไม่ชอบทานผักเป็นเลือกทานผักได้บ่อยขึ้น จนหลายครั้งเป็นคนชวนที่บ้านออกมาทานร้านนี้บ่อยๆ แนะนำครับแนะนำ

มังสวิรัติ คุณเชิญ เปิดบริการสองรอบ รอบกลางวัน 11:00 - 14:30 เป็นบุฟเฟ่ต์ ท่านละ 159 บาท ถ้าซื้อบัตรชุดมีส่วนลดนะครับ ส่วนรอบเย็น 17:00 - 21:00 บริการด้วยอาหารตามเมนูครับ

ดูอัลบั้ม >> https://www.facebook.com/

 


IP:

 

ข้อมูลสถานที่และการติดต่อ

ชื่อ: มังสวิรัติ คุณเชิญ สาขางามวงศ์วาน
ที่ตั้ง: ถนนงามวงศ์วาน ใกล้ทางขึ้นทางด่วนงามวงศ์วาน ขาเข้า

บริการบุฟเฟ่ต์มื้อกลางวัน 11:00-14:30 น. คนละ 159 บาท มื้อเย็นบริการอาหารตามเมนู 17:00-20:30 น.

ข้อมูลการติดต่อ:
88/31 Moo 2 Ngam Wong Wan Rd., Mueang Nonthaburi, Nonthaburi 11000
Tel 02-951-9529


 







 

แก็ดเจ็ตที่ผมคิดถึง: เพจเจอร์
ลองชวนให้คิดเพราะเหตุใด Facebook ถึงมีปุ่มทั้งให้ Like, Share, Hide และ Delete

Social Media ที่ผมใช้ในทุกๆวัน
เหมือนเจอที่ๆถูกใจบน "Medium"