2013.09.15 - [รีวิว] หลบความวุ่นวาย ไปปากน้ำปราณฯพัก เอวาซอน หัวหิน - ปราณบุรี

 

ถ้าขึ้นต้นว่าหัวหินเป็นถิ่นมีหอย... นี่คงจะเชยมากเลยนะครับ เดี๋ยวนี้ไปที่ไรหาหอยติดหินยากเต็มทน เจอแต่หอยบนหม้อไฟ อยู่ในเมืองอย่างเมืองกรุงฯ มันเครียดนักพาหลบไปผ่อนคลายกัน ไม่ใกล้ไม่ไกลพาไป เอวาซอน หัวหิน (Evason Hua-Hin) ครับ

จริงๆ เอวาซอนนี้มีชื่อมานาน ผมเองก็เคยมาทีนึงนานแล้วสมัยใหม่ๆ วันเวลาผ่านไปวันนี้หวนไปอีกครั้ง ด้วยตั้งใจจะไปหลบเงียบๆพักบ้างอะไรบ้าง

จากกรุงเทพฯมา ขับรถมาแบบสบายๆไม่รีบ อยากแวะไหนก็แวะ ออกมาสายๆ กะว่าจะมาถึงพอดีๆบ่ายสามกำลังดีครับ ด้วยระยะทาง กทม. - ปราณบุรี กำลังพอเหมาะกึ่งๆล้าก็ถึงพอดี หลังจอดรถรานั่งรถกอล์ฟไฟฟ้าจากจุดจอดรถเข้าที่พัก เห็นต้นมะพร้าว สระบัว ลมโชยไหว สูดกลิ่นธรรมชาติแรกสัมผัสที่นี่ๆ บอกตรงๆหายเหนื่อยเลยครับ

ด้วยล้อบบี้แบบเปิดโล่ง สบายๆได้นั่งพักทำเช็คอินโดยพนักงานมาบริการทุกอย่างที่ที่นั่งเลย สะดวกมากไม่นาน ทาน Welcome Drink ไปถามไถ่เรื่องต่างๆและดินฟ้าอากาศ ฟ้าฝนกับพนักงาน เสร็จแล้วตรงไปห้องพักกันครับ

แรกสัมผัสห้องพัก บรรยากาศที่คุ้นเคยทำให้จำได้ตอนสมัยที่เคยมา แม้หลายอย่างผ่านกาลเวลามาแต่ห้องพักที่นี่ ยังคงความรู้สึกอบอุ่นของการหลบเมืองออกมาหาธรรมชาติได้ดีจริงๆครับ

ผมชอบเตียงนุ่นๆ Day Bed ในห้องที่มีหมอนใบโตๆเยอะๆ ที่บ่ายๆของอีกวันผมนอนจมอ่านหนังสืออยู่ตรงนี้จนหลับไป รวมถึงมุมนั่งเล่นที่ระเบียง ที่ออกไปนั่งแล้วมีแต่สีเขียวของต้นไม้ แค่นี้แหละคือจุดหมายที่เลือกมาที่นี่

สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในห้องมีครบถ้วนครับ เตียงนอนแบบมุ้งที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ นึกอยากนอนเก๋ๆก็กางลงมาได้จริงๆนะครับ

ตกเย็น แดดล่มลมตก เดินออกไปเล่นน้ำกันครับ เวลากำลังได้มากๆ ทางเดินจากห้องพักออกไปยังสระว่ายน้ำที่อยู่อีกด้านติดกับทะเลนั้น แม้ระยะทางจะไกลซักหน่อย แต่ตลอดทางเดินไปทั้งไปและกลับ มีธรรมชาติ ต้นไม้มากมายให้เราเพลินตาครับ เดินไปดูดอกไม้ ดอกบัว นก กระรอกไปเรื่อย

ห้องสมุดที่นี่ครับ แขกที่พักมาใช้บริการได้มีทั้งหนังสือและคอมพิวเตอร์ให้ใช้ครับ

ภาพศิลปะตลอดแนวทางเดินไปสระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำที่นี่กว้างใหญ่ ไม่ลึกและไม่เป็นรูปแบบของสระสี่เหลี่ยมปูกระเบื้อง ให้ความรู้สึกที่ไม่แข็งจนเกินไป มองทะเลสลับมองท้องฟ้าบ้าง ดำผุดดำว่ายซะให้ฉ่ำอุรา

อีกส่วนที่ผมชอบมากของที่นี่คือ สวนครัว และแปลงเกษตรครับ ที่นี่มีการจัดส่วนทำสวนครัว เพื่อผลิตพืชผักบางส่วนสำหรับใช้เอง และจัดทำเป็นแปลงสาธิตให้แขกที่สนใจเข้าไปเดินชมได้ ผมเองเข้าไปเดินชมทั้งสองวันที่อยู่ที่นี่ ชอบมากๆ อยากมีสวนแล้วทำแบบนี้เลย เดินเพลินๆ ไปนั่งตากลมที่ศาลาชาวสวนกลางน้ำจนลืมไปเลยว่านี่มาพักรีสอร์ท นึกว่ามาอยู่บ้านสวน

ส่วนของอาหารเช้าที่นี่นั้น ถือว่ามีเยอะและหลากหลายดีครับ คุณภาพของอาหารจัดว่าดี ห้องอาหารไม่แออัด นั่งทานไปรับลมที่โชยจากทะเล แนะนำลองขนมปัง และเบเกอรี่ที่นี่ครับ ผมชอบเป็นพิเศษ

บทสรุป สำหรับเอวาซอน หัวหิน - ปราณบุรี

โรงแรมที่พักระดับตำนานที่อยู่คู่ปราณบุรีมาตั้งแต่ต้นๆแรกเปิดเป็นที่พักสุดฮิต ถ้าต้องการที่พักที่อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ เป็นส่วนตัวแบบหลบมาพักผ่อนให้หายเหนื่อยที่นี่คือตัวเลือกต้นๆของปราณบุรีครับ นอกจากเรื่องความเพียบพร้อมของห้องพักที่สะดวกสบาย คุณภาพและการบริการของทีนี่ไม่เป็นรองใคร พักซักสองคืนที่นี่สมองโปร่งดีครับ

ดูอัลบั้ม >> https://www.facebook.com/

 
IP:

ข้อมูลสถานที่และการติดต่อ

ชื่อ: เอวาซอน หัวหิน (Evason Hua-Hin)

ข้อมูลการติดต่อ: http://www.sixsenses.com/evason-resorts/hua-hin/destination

Address :
Six Senses Hotels Resorts Spas
Park Ventures Ecoplex, 9th Floor, 57 Wireless Road, Lumpini, Patumwan, Bangkok 10330, Thailand


Tel: +66 2631 9777
Fax: +66 2631 9799