2013.08.26 - [มินิรีวิว] The Empire Residence นิมมานฯ เชียงใหม่ พักสะดวกกลางแหล่งฮิป

 


จั่วหัวไว้ว่า มินิรีวิวครับ ใช่แล้วนั่นแสดงว่าวันนี้งัดเอาที่พักที่นึงมาให้ชมแบบรวดเร็วกันครับ เอาเป็นว่านำเสนอไว้เป็นทางเลือกและเป็นข้อมูลเผื่อใครกำลังมองๆหาที่พักสำหรับย่านนิมมานฯ เชียงใหม่ครับ

จริงๆย่านนิมมานฯ เชียงใหม่นี่ ณ วินาทีนี้ใครๆก็รู้ว่าเป็นย่านท่องเที่ยวสุดฮิปของเชียงใหม่ไปแล้ว ทั้งคนไทย คนต่างชาติ ใครมาเชียงใหม่ ไม่ได้ไปเดินทอดน่องบนถนนเส้นนี้ถือว่าเอ้าว์เต็มที แถมทุกครั้งที่ผมไปถนนเส้นนี้มีความเปลี่ยนแปลงให้เห็นเสมอๆ มีร้านใหม่ ที่พักใหม่ๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญแต่ละร้านนั้น แต่งร้านกันแบบไม่มีใครยอมใคร เดินเพลินๆได้ทั้งกลางวัน กลางคืนครับย่านนี้ ผมเองสมัยก่อนโน้นเลย ไปเชียงใหม่ ก็ชอบจะมานั่งร้านกาแฟย่านนี้ โดยเฉพาะแถวซอย 9 มากเป็นพิเศษ ด้วยความที่ชอบบรรยากาศที่ไม่วุ่นวาย (ตอนนั้นนะครับ) บางวันนั่งอ่านหนังสืออยู่ร้านกาแฟเช้าได้จรดเย็นเลยก็มี ก็มันสบายจริงๆ... :)

ที่พักที่จะพาไปดูวันนี้ชื่อ The Empire Residence ครับ เอาง่ายๆคืออยู่ตรงข้ามนิมมานฯซอย 9 เลย มองเห็นธนาคารกรุงเทพ กับเห็นโลตัส เอ็กเพรสก็ตึกนั้นเลยครับ เดินเข้าซอยด้านข้างๆก็จะมีทางขึ้นสู่ Lobby ครับ

โดยรวมที่นี่ค่อนข้างสะอาด ใหม่ใช้ได้ ที่สำคัญแม้จะอยู่กลางเมืองแต่ราคาก็ไม่ได้กระโดดจนสูงกว่าปรกติ จริงๆคือราคานี้บางที่อาจอยู่ไกลย่านนอกเมือง ห่างจากแหล่งเที่ยวในเมืองพอดู แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเที่ยวเชียงใหม่แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน บางคนชอบนอกเมืองครับ แต่เอาเป็นว่าที่นี่คือถ้ากะมาเที่ยวนิมมานฯ มาถึงเช็คอิน โยนกระเป๋า ก็เดินออกมาตะลอนย่านนี้ได้ทั่วครับ

ห้องพักที่นี่มีสามแบบ Superior Rooms, Deluxe Rooms และ Super Deluxe Rooms หลักๆก็เรียงมาเลยครับเล็ก กลาง ใหญ่ ราคาก็กลางๆที่ 1,500 สำหรับ Superior (ณ สิงหาคม 2556)


สำหรับห้องแบบ Superior ที่พามาดูนั้น มีขนาด 34 ตร.ม. ครับ จะพักหนึ่ง หรือพักสองท่านก็สะดวกสบายดี สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ผมชอบที่มีที่ให้นั่งทำงานครับ อุปกรณ์เสริมครบ มีหมอนให้อีกสองใบในตู้เสื้อผ้า แจ่มเลยผมชอบนอนล้อมด้วยหมอนเยอะๆ :)

ห้องน้ำห้องท่าที่ห้องพักและทางเดินในโรงแรมและห้องอาหารครับ

บทสรุป

บทสรุปของที่นี่คือที่พักสะดวก ใกล้แหล่งเที่ยวนิมมานฯครับ ที่พักใหม่ สะอาด สะดวก ในราคาพอเหมาะ แวดล้อมด้วยร้านค้า เดินทางก็สะดวก ถ้ามีเวลาสั้นๆจะพักจะเที่ยวแค่ในเมือง ที่นี่โอเคเลยครับ

ดูอัลบั้ม >> https://www.facebook.com/

 
IP:

 

ข้อมูลสถานที่และการติดต่อ

ชื่อ: The Empire Residence
ที่ตั้ง: ถนนนิมมานเหมินทร์ (ตรงข้ามซอย 9) เชียงใหม่

ข้อมูลการติดต่อ: http://www.empirenimman.com

Address : 22/3 ถนนนิมมานเหมินท์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ. เชียงใหม่ 50200

22/3 Nimmanhaemin Rd., Suthep, Muang, Chiang Mai 50200
Tel +66 53 289 288 Fax +66 53 289 211

Sale Mobile : 087-575-6252


 


 

แก็ดเจ็ตที่ผมคิดถึง: เพจเจอร์
ลองชวนให้คิดเพราะเหตุใด Facebook ถึงมีปุ่มทั้งให้ Like, Share, Hide และ Delete

Social Media ที่ผมใช้ในทุกๆวัน
เหมือนเจอที่ๆถูกใจบน "Medium"