2013.10.11 - [รีวิว] ผสมผสานจนลงตัว พักสบายๆรับลมหนาวที่ แอท นิมมาน คอนเซ็ปชวล โฮม เชียงใหม่่

"ลมหนาวมาเมื่อใด ใจฉันคงยิ่งเหงา คืนวันที่มันเหน็บหนาว ไม่รู้จะทนได้นานเท่าไร
ลมหนาวมาเมื่อใด กลัวฉันกลัวขาดใจ เพราะหัวใจ ที่มันอ่อนไหว ไม่เคยได้รักจากใคร เสียที..."

ลมหนาวมาทีไร แว่วเพลง "ลมหนาว" ของวงที ฟอร์ ทรี ก็จะลอยตามลมหนาวมาให้ได้ยินทุกปี เหมือนความรู้สึกของใครหลายคนในเมืองกรุงฯ ที่เมื่อลมหนาวมา ความรู้สึกอยากขึ้นเหนือไปสัมผัสลมหนาว อากาศเย็น ทิวทัศน์ที่แปลกหูแปลกตาก็จะเริ่มเกิดขึ้นในหัว และเมืองๆหนึ่งที่เสมือนเป็นจุดหมายประจำของผมและคงเหมือนกับอีกหลายๆคนคือ เชียงใหม่ นพบุรีศรีนครพิงค์ นั่นเองครับ

เหมือนต้องมนตร์ ไม่รู้ทำไมผมถึงชอบเชียงใหม่นักหนา ไปหลายครั้งพักก็หลายที่ ทั้งในเมืองนอกเมือง แต่ในจำนวนที่พักที่ไปพักหลายแห่งนั้น มีที่นึงที่มีโอกาสไปพัก แม้ที่นี่ไม่ใช่โรงแรมใหญ่ มีชื่อเสียงมากมาย แต่ให้ความทรงจำดีๆ อบอุ่นและประทับใจ ที่พักที่ผมไปพักและจะพาไปชมวันนี้คือ "แอท นิมมาน คอนเซ็ปชวล โฮม" เชียงใหม่ครับ

ถนนนิมมานเหมินทร์ ของเชียงใหม่วันนี้นั้น กลายเป็นถนนสายสำคัญกลางเมืองเชียงใหม่ ที่เป็นทั้งถนนสายธุรกิจ ท่องเที่ยว พักผ่อน และสถานบันเทิงไปแล้ว ยิ่งถ้าเอ่ยชื่อถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 9 ด้วยแล้ว ขาเที่ยวเมืองเชียงใหม่น้อยรายนักที่จะไม่รู้จัก บ้างรู้จักซอย 9 เพราะร้านกาแฟชื่อดัง บ้างรู้จักเพราะที่เที่ยวกลางคืนสุดฮิต บ้างรู้จักเพราะมีที่พักเกิดใหม่ แต่ไม่น่าเชื่อครับว่า ในท่ามกลางความวุ่นวายของถนนและซอยนี้ กลับมีที่พักเล็กๆที่เงียบสงบซ่อนตัวอยู่

ผมรู้จัก แอท นิมมาน จากคนใกล้ตัว ที่รู้จักที่นี่อีกทีเพราะความโด่งดังจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาพักแล้วไปเขียน Blog บอกต่อที่เมืองนอก จนฝรั่งที่มาเชียงใหม่อยากลองจองมาพักที่นี่กัน ผมเองก็จองห้องพักที่นี่ล่วงหน้าเป็นเดือน เพราะห้องพักถูกจองล่วงหน้าเต็มหมด ได้คิวเข้าพัก 1 คืนก็เอาครับรีบยืนยันทันที

แอท นิมมาน ไม่ได้วางตัวเองเป็นโรงแรมเต็มรูปแบบที่มีบริการแบบโรงแรมใหญ่ แต่ก็มีบริการหลักๆครบถ้วน เหมาะแก่การมาพักผ่อนแบบสบายๆ นี่หล่ะมั้งที่นี่ถึงมีชื่อเต็มๆว่า "แอท นิมมาน คอนเซ็ปชวล โฮม" ด้วยจำนวนห้องพักเพียง 9 ห้อง ที่ตกแต่งแบบผสมผสานทั้งแนวเนปาล พม่า ธิเบต อินเดีย จีน ลาว ไทย ห้องพักทั้ง 9 ห้องนั้น แต่ละห้องตกแต่งไม่เหมือนกันเลยครับ การพักแต่ละห้องย่อมให้ความรู้สึกละมุมละมัยที่แตกต่างกันออกไป

แรกสัมผัสเมื่อมาเยือน

ผมเดินทางมาถึงที่นี่ในช่วงหัวค่ำ เดินขึ้นมาชั้นสอง แรกสัมผัสเมื่อมาถึง ณ บริเวณโถงกลางของ แอท นิมมาน ให้ความรู้สึกเหมือนบ้าน มากกว่ามาพักโรงแรมจริงๆครับ มุมโต๊ะอาหารตัวใหญ่ และมุมรับแขกนั่งรอในแสงสลัว มันผ่อนคลายดีจริงๆ ผิดกับอารมณ์ข้างนอกในซอย 9 ที่เพิ่งผ่านมาเลย

ระหว่างรอห้อง แอบเดินดูมุมด้านนอกที่มีพื้นที่เปิดโล่ง ลมพัดเบาๆ น่านั่งปล่อยอารมณ์นะครับ ด้วยห้องพักแค่ 9 ห้อง ทำให้ที่นี่สงบดีจริงๆ แม้จะมีแขกพักเต็มหมด

มุมสระว่ายน้ำเล็กๆ ตรงกลางอาคาร ถ้าพักตรงห้องพักที่ชั้นนี้ เปิดออกมาก็จะเป็นสระว่ายน้ำเลยครับ

กำลังเพลินๆ พนักงานก็มาบอกว่าพร้อมจะนำไปห้องที่เราจะพักคืนนี้แล้วครับ ไปดูห้องพักกัน

ห้องพัก

ทางเดินขึ้นชั้น 3 และหน้าห้องพักครับ ผมจองได้ห้องที่ชั้น 3 ห้อง 303 ชื่อห้อง Sri Khi Ri Ya ครับ มีขนาด 48 ตารางเมตร เกือบเป็นห้องที่ใหญ่สุดของที่นี่เลย ห้องใหญ่สุดของ แอท นิมมาน มีขนาด 50 ตารางเมตรครับ แค่ทางเดินไปห้องพักก็ให้อารมณืที่แปลกและแตกต่างจากที่ไหนๆ ที่เคยไปพักมา

แค่เห็นเตียงนอน ที่นอน การจัดแสง ของประกอบในห้องพักแล้ว แทบอยากจะโผลงไปนอน ณ ตอนนั้น ห้องพักมีขนาดกำลังดี การจัดวางอุปกรณ์ต่างๆในห้องลงตัวมากๆ

มุมโต๊ะทำงานที่เป็นไม้ทั้งชุด ถ้าจะนั่งทำงานก็คงสะดวกดี แต่มาทริปนี้ไม่เอาคอมฯมาครับ กะมาพักผ่อนเต็มที่ :)

ฝาผนังห้องเป็นปูนฉาบขาวที่ไม่ได้ฉาบแบบเรียบเลยให้ความรู้สึกที่ไม่แข็งนัก ส่วนพื้นเป็นหินขัดขาว ที่ทำให้ห้องเย็น เดินเท้าเปล่าให้สัมผัสที่เย็นสบาย สามารถนั่ง นอนเล่นที่พื้นได้สบายๆ

ยามเช้า ณ แอท นิมมาน

หลับสบายไปทั้งคืน เช้าขึ้นแอบมาส่องบรรยากาศของที่นี่กันครับ

มุมทางเดินหน้าห้องเมื่อคืน พอดูอีกครั้งในตอนเช้าก็สวยไปอีกแบบ

มุมสวยๆของที่นี่ และมองลอดหน้าต่างไปยังมุมมองเมืองเชียงใหม่

มุมโถงกลางอาคาร ที่เป็นที่สำหรับทานอาหารเช้าของแขกที่มาพัก (พอดีติดหน้าแขกท่านอื่น ขออนุญาตเบลอหน้านะครับ :) )

มุมสระว่ายน้ำ ที่น่าลงว่ายมากๆ แต่บอกตรงๆว่าด้วยความที่มันเล็กและดูจะอยู่กลางสายตาใครหลายๆคน เลยไม่ได้ว่ายเลย ไว้นั่งเล่นๆเอกเขนกทานกาแฟสายๆหลังทานข้าวแล้วหล่ะก็พอได้

เช้านี้ผมได้นั่งทานอาหารเช้าที่โต๊ะใหญ่กลางโถงเลยครับ นั่งกันแค่สองคนสบายๆจริงๆ ลืมเล่าไปว่าอาหารเช้าที่นี่ พนักงานจะให้เราสั่งไว้ล่วงหน้าตั้งแต่เมื่อคืนนะครับ ไม่ได้มีไลน์บุฟเฟ่ต์ อาหารที่มีให้เลือกก็จะเป็นอาหารเช้าง่ายๆอย่าง ข้าวต้ม ปลาท่องโก๋ ข้าวผัดครับ เลือกได้ตามชอบ

มุมมองจากโต๊ะทานข้าวที่ผมนั่ง มองออกไปลานด้านนอกของที่นี่ในยามเช้าครับ อากาศดีจริงๆ

บทสรุป

สำหรับ แอท นิมมาน คอนเซ็ปชวล โฮม ณ นิมมานฯ ซอย 9 เชียงใหม่ ต้องถือว่าเป็นที่พักแนวบูติคขนาดเล็ก เหมาะสำหรับคนชอบที่พักแนวนี้ ในทำเลใจกลางย่านท่องเที่ยวในเมืองของเชียงใหม่ ด้วยการตกแต่งห้องพักทั้งเนปาล ธิเบต อินเดีย จีน พม่า ลาว ไทย ด้วยใจรักของผู้ตกแต่งที่นี่ ของแต่งแต่ละชิ้นมีที่มา และใช้เวลารวบรวมกว่าจะออกมาในรูปแบบที่พักที่สะท้อนความเป็นตะวันออกแบบผสมผสานที่ลงตัว พักสบาย อบอุ่น อบอวลละมุนละมัยในรายละเอียด หากชื่นชอบการพักโรงแรมเล็ก แบบบ้านหลังโตๆ และไม่ต้องการใช้บริการส่วนกลางแบบครบครันของโรงแรมใหญ่ๆแล้วหล่ะก็ ที่นี่เป็นอีกที่ที่น่าสนใจมากๆครับ

ดูอัลบั้ม >> https://www.facebook.com/

IP:

ข้อมูลสถานที่และการติดต่อ

ชื่อ: แอท นิมมาน คอนเซ็ปชวล โฮม (At Niman Conceptual Home)

ข้อมูลการติดต่อ: http://www.atnimanchiangmai.com/

Address :

37 Nimmanhemin Road
Nimmanhemin Soi 9,Sutep,
Muang Distict, Chiang Mai 50200